Nghiên cứu chuyên biệt
Kênh thuê bao di động
– Các liên kết khảo sát sẽ được gởi trực tiếp từ tổng đài đến các thuê bao di động bằng tin nhắn SMS.
– Thích hợp dành cho các khảo sát ngắn, đơn giản và cần số liệu nhanh chóng….
– Phù hợp cho các dạng nghiên cứu về đo lường mức độ hài lòng mẫu quảng cáo/khái niêm sản phẩm, hành vi tiêu dùng v.v..
– Tối ưu hóa được chi phí đầu tư so với các loại hình khác.
Khách hàng bí mật
– Đây là hoạt động nghiên cứu thị trường bằng cách cử những khách hàng bí mật trà trộn trong số khách hàng thực sự đến các địa điểm cần đánh giá để tìm hiểu trực tiếp…..
Khách hàng bí ẩn là chương trình giúp các doanh nghiệp đánh giá chất lượng phục vụ, kỹ năng bán hàng, cách thức và thái độ nhân viên của mình khi phục vụ khách hàng.
– Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp những vấn đề như doanh số liên tục giảm, các ý kiến khiếu nại của khách hàng gia tăng hay có nhiều phản hồi không tốt về bộ phận dịch vụ khách hàng thì đó là lúc mà quý doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ khách hàng bí ẩn.
– Các kết quả thu được từ “khách hàng bí ẩn” là khá khách quan và sẽ được tổng hợp lại thành những báo cáo cụ thể nhằm:
— Giúp các nhà quản trị đánh giá được tính trung thực, tự giác, mức độ phục phụ nhiệt tình của nhân viên mình
— Phát hiện ra những điểm yếu trong chuyên môn nhằm quản lí và đào tạo nguồn nhân lực cho hiệu quả.
— Đánh giá được tính hiệu quả của các chương trình quảng cáo, khuyến mại, hoạt động truyền thông,… của doanh nghiệp.
— Nắm bắt được thông tin của các đối thủ cạnh tranh.
— Tạo cho nhân viên mình tính trung thực, cẩn thận và luôn trong tư thế sẵn lòng phục vụ hết mình cho khách hàng.
Kiểm kê kênh bán lẻ
– Retail Audit là một loại research nghiên cứu retailer (nhà bán lẻ) bán gì, qua việc ghi nhận lại những hàng hóa họ trữ & bán ra….
– Retail audit có thể cung cấp cho marketers, từ đó brand team có thể quyết định đâu là những cửa hàng cần tiếp cận trực tiếp (NVKD tới cửa hàng chào hàng, chăm sóc chủ tiệm, etc..) và đâu là những cửa hàng chỉ cần gián tiếp (chỉ đơn thuần phân phối hàng hóa mà không cần tới tiệm chào hàng).
– Ngoài ra Retail audit còn giúp cho marketer phân phối các vật phẩm hỗ trợ bán hàng hiệu quả nhất.
– 3 việc chính của retail audit:
— Đếm stock từng ngành hàng.
— Kiểm tra giá của tất cả SKUs.
— Ghi nhận dữ liệu từ sổ purchase.
